Xe hút bể phốt phát nổ giữa ban ngày-Chuyện không tưởng có thật

Những chiếc xe hút bể phốt chuyên dụng có thiết kế tưởng chừng vô cùng chắc chắn. Chính vì thế, nên nó mới được phép lưu thông và vận chuyển hóa chất, bùn thải và phân thải. Tuy nhiên, đôi khi vẫn có những tình huống không tưởng xảy ra. Ví dụ như việc một chiếc xe hút bể phốt phát nổ ngay trước mắt bạn. Hẳn là đó sẽ là một cảnh tượng kinh hoàng có đủ sức ám ảnh bất cứ ai. 

xe hút bể phốt

Xe hút bể phốt chuyên nghiệp

Nguy cơ xe hút bể phốt nổ có cao không?

Trong thực tế ở Việt Nam thì hầu như chưa ai có cơ may chứng kiến sự kiện “trọng đại” này. Tuy nhiên, ở trên thế giới đã ghi nhận không ít vụ nổ xe hút bể phốt. Điển hình là tại đường phố ở giữa thủ đô Mosscow của Nga. Cảnh tượng một chiếc xe hút bể phốt đang di chuyển bỗng nhiên nổ tung ngay trước mắt bao nhiêu người. Dòng phân lỏng đen kịt, hôi thối, chảy lênh láng khắp mặt phố. May mắn là không có ai bị thương sau sự cố hi hữu này. Tuy nhiên, chỉ chứng kiến và không may mắn dính một chút “hệ quả” từ đó cũng đủ để nhớ đời.

xe hút bể phốt

Nguyên nhân tại sao xe hút bể phốt phát nổ?

Có thể nhận định rằng nguy cơ của những chiếc xe chuyên dụng này bỗng nhiên phát nổ là rất thấp. Song điều đó vẫn hoàn toàn có khả năng xảy ra nếu:

+ Xe chở quá tải hay định mức chất thải theo dung tích của bồn chứa.

+ Bồn chứa bị nứt do xe sử dụng lâu, mối hàn bị hở, xuống cấp, hư hỏng, han gỉ,…

+ Xe không đủ tiêu chuẩn độ bền, độ an toàn khi hút chất thải khu công nghiệp có thành phần dễ cháy nổ

+ Hàm lượng khí metan khi hút chất thải từ bể phốt ra cao dẫn đến tăng áp suất

+ Một số nguyên do hi hữu khác khiến xe hút bể phốt phát nổ

Với những thông tin chia sẻ này, hẳn là không có gì là không thể. Chính vì vậy, để không bao giờ phải gặp trường hợp không mong muốn này.

Cẩn trọng và kiểm duyệt xe hút bể phốt trước khi thực hiện

Thiết nghĩ các đơn vị chuyên phụ trách hỗ trợ hút bể phốt tại Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy,… Hay tại bất cứ địa bàn nào của Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung. Việc cẩn trọng trong kiểm duyệt và lựa chọn xe đảm bảo tiêu chuẩn vận hành là cần thiết. Bên cạnh đó cũng cần định lượng chính xác khối lượng chất thải cần xử lý tránh trường hợp quá tải.